Media LMVNĐLDC

Our Visitor

0 1 3 1 9 7
Total Users : 13197
Total views : 136115
Server Time : 2024-09-20

DƯƠNG LỊCH

September 2024
M T W T F S S
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Bộ Trưởng Quốc Phòng Anh, John Healey cho biết sự kìm kẹp mong manh của Putin đối với nước Nga đã bị lung lay

Bộ trưởng Quốc phòng nói với tờ The Telegraph rằng cuộc tiến quân của Ukraine vào Kursk đã gieo rắc sự nghi ngờ xung quanh tổng thống

Danielle Sheridan, Biên tập viên quốc phòng23 tháng 8 năm 2024 •

Vladimir Putin tổ chức hội nghị truyền hình để thảo luận về các cuộc tấn công mới nhất của Ukraine
Vladimir Putin tổ chức một cuộc họp video để thảo luận về các cuộc tấn công mới nhất của Ukraine. Các nhân vật phương Tây tin rằng ông đang phải đối mặt với sự bất đồng ngày càng tăng Tín dụng : Gavriil GRIGOROV / POOL / AFP

Bộ trưởng Quốc phòng cho biết cuộc tấn công bất ngờ trên bộ của Ukraine vào Nga  đã “gieo rắc nghi ngờ” trong nước về Vladimir Putin.

Nghe âm thanh:

Trong một bài viết trên tờ The Telegraph, John Healey cho biết “bè lũ” của tổng thống Nga có thể đang phải đối mặt với áp lực nội bộ ngày càng gia tăng.

Sự can thiệp này diễn ra sau khi Volodymyr Zelensky điều động hàng nghìn quân vào Nga như một phần của cuộc tấn công bất ngờ trên bộ , chiếm được gần 500 dặm vuông lãnh thổ của đối phương.

Ông Healey cho biết chiến dịch Kursk ngày 6 tháng 8, là cuộc tấn công nước ngoài lớn nhất vào lãnh thổ Nga kể từ Thế chiến thứ hai, đã khiến người dân Nga đặt câu hỏi về tổng thống của họ, phơi bày sự kiểm soát ngày càng mong manh của ông đối với đất nước.

Điều này dẫn đến việc Điện Kremlin ra lệnh đàn áp mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin để ngăn chặn những tiếng nói bất đồng quan điểm về cuộc phản công của Ukraine.

Trong những bình luận đầu tiên của một nhân vật cấp cao trong chính phủ về tác động của cuộc phản công của Kyiv bên trong nước Nga , ông Healey viết: “Hoạt động phòng thủ của Ukraine tại Kursk là lời nhắc nhở cho tất cả những người ủng hộ Ukraine rằng chiến tranh có thể thay đổi trong thời gian ngắn, và việc tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine vẫn quan trọng hơn bao giờ hết.

“Nó đã gieo rắc sự nghi ngờ bên trong nước Nga, khiến phe nhóm Điện Kremlin của Putin phải chịu hậu quả từ hành động xâm lược của họ.”

Đầu tuần này, Kyiv đã tấn công Nga bằng cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất từ ​​trước đến nay , buộc Moscow phải đóng cửa các sân bay vì lo ngại các cuộc tấn công tiếp theo.

https://youtu.be/w9Mkgr4vKJc

Các quan chức phương Tây nói với tờ The Telegraph rằng khả năng Ukraine tiến vào miền Tây nước Nga bằng “một đòn tấn công bất ngờ về mặt chiến thuật” đã “làm suy yếu” câu chuyện vốn đã phổ biến của Nga, trong đó nước này có “nguồn lực vô hạn và chiến thắng của Nga là điều không thể tránh khỏi”.

Một quan chức cho biết: “Đây là thành công của Tổng thống Zelensky và lực lượng vũ trang Ukraine”.

Putin chưa chính thức phát biểu với toàn thể người dân Nga về cuộc xâm lược của Ukraine, thay vào đó, ông coi đó là một “trạng thái bình thường mới” , điều mà các quan chức cho biết thêm là cho thấy áp lực mà ông đang cảm thấy về cái mà ông gọi là “hành động khiêu khích” của Ukraine.Quảng cáo

Bất chấp sự miễn cưỡng của Putin trong việc công nhận sự tiến quân của Ukraine, các nguồn tin quốc phòng nói với The Telegraph rằng thông tin tình báo cho thấy phần lớn người dân Nga ngày càng lo ngại về tình hình đang diễn ra.

Vì vậy, Điện Kremlin đã kiểm soát chặt chẽ các phương tiện truyền thông xã hội và ứng dụng nhắn tin để kiểm soát chặt chẽ luồng thông tin trong nước Nga.

Cơ quan quản lý viễn thông của nước này được cho là đã chặn việc sử dụng dịch vụ nhắn tin Signal. Signal được các nhà báo độc lập và các nhà hoạt động đối lập của Nga ưa chuộng để tránh hệ thống giám sát điện tử toàn diện của chính phủ Nga, đặc biệt là Hệ thống các biện pháp điều tra hoạt động của FSB.

Sự việc này xảy ra sau khi WhatsApp và YouTube tại Nga bị gián đoạn.

Tên lửa tấn công vào vị trí của Nga ở miền đông Ukraine
Tên lửa tấn công vào vị trí của Nga ở miền đông Ukraine. Putin đang phải vật lộn để tìm đủ tân binh để lấp đầy khoảng trống do thương vong, các nhà phân tích phương Tây cho biết Tín dụng : Reuters TV

Đầu tuần này, ông Zelensky phàn nàn rằng viện trợ của Anh cho Kyiv đã bắt đầu suy yếu. Đề cập đến viện trợ quân sự của Anh, ông nói rằng “tình hình đã chậm lại gần đây”.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh Hoa Kỳ, Anh và Pháp đang vướng vào tranh cãi với tổng thống Ukraine về lệnh cấm do Anh áp đặt, theo đó cấm ông sử dụng tên lửa Storm Shadow bên ngoài lãnh thổ của mình.

Ngài Keir Starmer đã duy trì lệnh cấm từ thời Đảng Bảo thủ về việc sử dụng tên lửa Storm Shadows do Anh sản xuất để tấn công các mục tiêu bên trong nước Nga trong bối cảnh lo ngại lệnh cấm này có thể dẫn đến leo thang căng thẳng với Moscow, bất chấp những yêu cầu liên tục của ông Zelensky sau khi nước này xâm nhập Kursk.

Các tên lửa tầm xa ban đầu được Anh gửi tới Ukraine để hỗ trợ đẩy lùi quân đội Nga ra khỏi Crimea.

https://youtu.be/R-ByVRayOGw

Viết vào dịp Ukraine kỷ niệm 33 năm ngày tuyên bố độc lập, ông Healey cho biết: “Những lời phàn nàn của Putin rằng cuộc tấn công của Ukraine là một ‘hành động khiêu khích’ cũng giống như một kẻ bắt nạt trên sân chơi phản đối vì nạn nhân nhỏ bé hơn của mình đã liều lĩnh chống trả.

“Ukraine có quyền tự vệ trước các cuộc tấn công bất hợp pháp của Nga, bao gồm cả lựa chọn thực hiện các cuộc xâm nhập bên trong nước Nga, miễn là chúng tuân thủ luật pháp quốc tế. Và chúng ta có thể tự hào rằng vũ khí của Anh đang giúp Ukraine tự bảo vệ mình và đẩy lùi lực lượng của Putin. Nga không thể phản đối.”

Ông Healey cho biết Ukraine “phải chiến thắng” trong cuộc chiến với Nga và nói thêm: “Tất cả chúng ta, những người ủng hộ Ukraine không nên ngần ngại giúp họ làm như vậy, bất chấp những lời đe dọa của Putin.

“Điều này không chỉ cực kỳ quan trọng đối với người dân Ukraine. Việc bảo vệ châu Âu, và cuối cùng là Vương quốc Anh, bắt đầu từ các tuyến đầu chạy qua Ukraine, bởi vì nếu Putin thành công trong mục tiêu của mình ở đó, ông ta sẽ không dừng lại.”

Theo Kyiv, lực lượng của họ vẫn tiếp tục tiến vào khu vực Kursk và đã phá hủy nhiều cây cầu và cầu phao quan trọng .

Các quan chức phương Tây cho biết Nga đang phải chịu 1.000 thương vong mỗi ngày, cao hơn tốc độ mà họ có thể thay thế . Họ cho biết “Về cơ bản, Nga hiện đang mất nhiều hơn số lượng có thể tuyển dụng và không có dấu hiệu nào cho thấy có thể mở rộng quy mô tuyển dụng theo hợp đồng”.


Hãy cùng nhau lên tiếng vì Ukraine

Bởi John Healey

Ba mươi ba năm trước, Ukraine đã ban hành Tuyên ngôn Độc lập. Đó là lời hứa về một tương lai tươi sáng hơn, thịnh vượng hơn với tư cách là một nền dân chủ có chủ quyền, thoát khỏi sự kiểm soát của Liên Xô.

Vào thứ Bảy, người Ukraine kỷ niệm ngày độc lập của họ bằng chiến tranh. Đây là một cuộc chiến sinh tồn. Một cuộc chiến để duy trì một quốc gia tự do và độc lập trước cuộc xâm lược bất hợp pháp tàn bạo của Putin.

Ukraine luôn là kẻ yếu thế trước lực lượng và nguồn lực lớn hơn rất nhiều của Nga. Hôm nay, chúng ta chào mừng người dân Ukraine. Họ tiếp tục chiến đấu với lòng dũng cảm to lớn, cả quân đội và dân thường. Họ chiến đấu vì quyền tự do mà chính chúng ta không bao giờ được coi là điều hiển nhiên.

Chúng ta phải đảm bảo rằng những người bạn Ukraine của chúng ta biết rằng chúng ta sẽ kiên định sát cánh cùng họ cho đến khi nào cần thiết. Và chúng ta sẽ không im lặng trước sự xâm lược của Putin.

Đó là lý do tại sao hôm nay Vương quốc Anh đang dẫn đầu một chiến dịch kêu gọi mọi người trên khắp Vương quốc Anh và nhiều nơi khác cho người Ukraine biết rằng họ có sự ủng hộ của chúng tôi. Trên phương tiện truyền thông xã hội, chúng tôi yêu cầu bạn “lên tiếng vì Ukraine” và chia sẻ những bài đăng làm như vậy.

Bởi vì bên cạnh sự hỗ trợ về quân sự và kinh tế mà chúng tôi dành cho Ukraine, chúng tôi cũng đã thể hiện tình hữu nghị và sự đoàn kết, bao gồm cả hàng ngàn gia đình người Anh đã chào đón người Ukraine vào nhà của họ.

Tôi tự hào vì Vương quốc Anh vẫn đoàn kết vì Ukraine, hơn 900 ngày sau cuộc xâm lược toàn diện của Putin.

Trong khi Tổng thống Zelensky và người dân của ông tiếp tục cuộc chiến, Chính phủ Anh mới của chúng tôi đã tăng cường sự hỗ trợ của Anh và khẳng định rõ cam kết không lay chuyển của chúng tôi là sẽ sát cánh cùng Ukraine cho dù có mất bao lâu.

Tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington, Keir Starmer, Thủ tướng, đã xác nhận rằng chúng tôi sẽ cung cấp 3 tỷ bảng Anh một năm để hỗ trợ Ukraine cho đến khi nào cần. Chúng tôi đang cung cấp tên lửa chống tăng, pháo binh và xe bọc thép để giúp đẩy lùi Putin.

John Healey ký một thỏa thuận với người đồng cấp Ukraine Rustem Umerov, có sự chứng kiến ​​của Keir Starmer và Volodomyr Zelensky tại số 10 vào tháng trước
John Healey ký một thỏa thuận với người đồng cấp Ukraine Rustem Umerov, có sự chứng kiến ​​của Keir Starmer và Volodomyr Zelensky tại số 10 vào tháng trước. Tín dụng : Lauren Hurley / Số 10 Phố Downing

Trong chuyến thăm Ukraine ngay sau khi trở thành Bộ trưởng Quốc phòng, tôi đã ra lệnh gửi một gói thiết bị quân sự mới từ Anh, cùng với việc giao hàng nhanh hơn các đơn đặt hàng hiện có.

Vài tuần sau, chúng tôi chào đón Tổng thống Zelensky đến Vương quốc Anh – nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên trong nhiều thập kỷ ngồi vào bàn Nội các Vương quốc Anh – trong khi tôi ký một hiệp ước xuất khẩu quốc phòng mới với Rustem Umerov, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine. Và chúng tôi vẫn đang tiếp tục đối thoại với người Ukraine và các đồng minh của chúng tôi về cách tốt nhất để hỗ trợ nỗ lực quân sự của Ukraine.

Ukraine phải chiến thắng trong cuộc chiến này, và tất cả chúng ta, những người ủng hộ Ukraine không nên ngần ngại giúp họ làm điều đó – bất chấp những lời đe dọa của Putin.

Điều này không chỉ cực kỳ quan trọng đối với người dân Ukraine. Việc bảo vệ châu Âu, và cuối cùng là Vương quốc Anh, bắt đầu từ các tuyến đầu chạy qua Ukraine – bởi vì nếu Putin thành công trong mục tiêu của mình ở đó, ông ta sẽ không dừng lại.

Chiến dịch phòng thủ của Ukraine tại Kursk là lời nhắc nhở cho tất cả những người ủng hộ Ukraine rằng chiến tranh có thể thay đổi trong thời gian ngắn, và việc tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine vẫn quan trọng như mọi khi. Nó đã gieo rắc sự nghi ngờ bên trong nước Nga, khiến phe nhóm Kremlin của Putin phải chịu hậu quả từ hành động xâm lược của họ.

Và nó đã nâng cao tinh thần cho người dân Ukraine, những người có sức phục hồi phi thường trong hai năm rưỡi qua đã nhận được sự ngưỡng mộ của thế giới.

Những lời phàn nàn của Putin rằng cuộc tấn công của Ukraine là một “hành động khiêu khích” cũng giống như một kẻ bắt nạt trên sân chơi phản đối vì nạn nhân nhỏ bé hơn của mình đã liều lĩnh chống trả.

Ukraine có quyền tự vệ trước các cuộc tấn công bất hợp pháp của Nga, bao gồm cả lựa chọn thực hiện các cuộc xâm nhập vào Nga, miễn là chúng tuân thủ luật pháp quốc tế. Và chúng ta có thể tự hào rằng vũ khí của Anh đang giúp Ukraine tự bảo vệ mình và đẩy lùi lực lượng của Putin. Nga không thể phản đối.

Vào Ngày Độc lập của Ukraine, chúng tôi gửi một thông điệp rằng Vương quốc Anh sẽ không bao giờ quên những người dân anh hùng và lực lượng vũ trang dũng cảm của Ukraine. Rằng Anh và các đồng minh NATO của chúng tôi sẽ sát cánh cùng quốc gia Ukraine chống lại cuộc xâm lược vô cớ của Putin. Và rằng an ninh quốc gia của chúng tôi bắt đầu từ tiền tuyến của Ukraine.

Cho đến khi tiếng súng của Nga im bặt, chúng tôi sẽ lên tiếng vì Ukraine. Chúng tôi sẽ sát cánh cùng Ukraine. Cho đến khi nào cần thiết. Slava Ukraini.

John Healey là Bộ trưởng Quốc phòng Anh Quốc